Hưng Phát Business Magazine : Tổng hợp các tin tức mới trong ngày của thị trường công nghệ

Hưng Phát Business Magazine : Tổng hợp các tin tức mới trong ngày của thị trường công nghệ

Startup ở Singapore được Công ty công nghệ cơ điện Hưng Phát đầu tư 55 triệu USD

Obike – startup chia sẻ xe đạp của Singapore nhận khoản đầu tư 45 triệu đôla trong vòng gọi vốn Series B.

Đây được coi là một trong những kỷ lục gọi vốn vòng Series B trong các startup thuộc khu vực Đông Nam Á.

Obike sẽ sử dụng khoản đầu tư này để mở rộng hoạt động kinh doanh ra toàn cầu. Chỉ trong vòng một năm, Obike đã nhân rộng mô hình của mình ra hơn 10 quốc gia và khu vực như Australia, Đức, Malaysia, Hà Lan, Đài Loan (Trung Quốc), Thái Lan và Anh.

Obike cho biết các nhà đầu tư gồm có “một nền tảng giao thông vận tải hàng đầu trên thế giới” và Grishin Robotics – quỹ đầu tư mạo hiểm được thành lập bởi ông Dimitri Grishin – đồng sáng lập và chủ tịch tập đoàn Mail.Ru của Nga, đồng thời cũng vận hành công việc kinh doanh của nhiều văn phòng hộ gia đình ở Đông Nam Á.

Uber tăng giá 80% tại Hong Kong và 30% tại Việt Nam

Dù đang phải đối mặt với nhiều rắc rối pháp lý tại Hong Kong, Uber vẫn quyết định tăng giá 80% từ đầu tuần này.

Uber vừa thông báo tăng giá cước ở Hong Kong lên tới 80% sau một cuộc rà soát hoạt động kinh doanh tại đây. Đồng thời, hãng công nghệ này cũng cho biết không gặp phải vấn đề tài chính nào ở Hong Kong.

Theo đó, mức giá tối thiểu cho dịch vụ UberX, UberASSIST sẽ tăng 80% lên 45 đôla Hong Kong (5,75 USD) và 65 đôla Hong Kong với UberBLACK, thay vì 50 đôla từ hôm nay (21/8).

Uber giải thích động thái điều chỉnh giá này dựa trên một đánh giá về thị trường Hong Kong. Đồng thời, hãng cũng chia sẻ với Reuters, giá dịch vụ tăng sẽ có lợi cho các tài xế vì họ được hưởng phần lớn số tiền cước mỗi chuyến đi.

Uber Vietnam thông báo sẽ tăng cước phí theo quãng đường đối với dòng ôtô phổ thông lên mức 8.500 đồng một km, gần bằng phân nửa taxi truyền thống.

Thông tin từ Uber Việt Nam cho biết, cước phí theo quãng đường đối với dòng ôtô tiết kiệm, giá phổ thông tại TP HCM sẽ tăng lên mức 8.500 đồng trên một km từ ngày 24/8. Cước phí theo thời gian là 300 đồng một phút, phí tối thiểu và huỷ chuyến tiếp tục giữ nguyên mức cũ.

Đối với thị trường Hà Nội, phản ánh của tài xế cho thấy lộ trình di chuyển từ sân bay Nội Bài về trung tâm thành phố và ngược lại đang áp dụng cước phí rất thấp. Do đó, hãng sẽ điều chỉnh tăng cước trong thời gian tới nhằm cải thiện dịch vụ và hỗ trợ thu nhập cho tài xế. Tuy cước phí hiện tại mới bằng một nửa so với taxi truyền thống, nhưng khoảng cách chênh lệch đã thu hẹp đáng kể sau 3 năm Uber gia nhập thị trường.

Đông Nam Á vào tầm ngắm của đại gia mua sắm trực tuyến

Các ông lớn dần lộ tham vọng biến Đông Nam Á thành điểm nóng mới của mạng lưới mua sắm trực tuyến toàn cầu.

JLL vừa công bố báo cáo mới nhất về diễn biến kịch tính của thị trường bán lẻ trực tuyến tại Đông Nam Á. Mạng lưới trực tuyến khổng lồ Alibaba đã bắt đầu bước chân xâm nhập mạnh mẽ của mình vào khu vực này bằng việc gia tăng cổ phần từ 51% lên 83% tại Lazada, trang thương mại điện tử có trụ sở tại ASEAN.

Đại gia này cũng đang thiết lập một trung tâm hậu cần quốc tế tại Malaysia vào cuối năm 2019. Trung tâm mới ra đời sẽ hoạt động như một cơ quan thông quan, kho bãi và thực hiện các thủ tục hải quan cho Malaysia và các nước trong khu vực nhằm cung cấp các giải pháp cho xuất khẩu và nhập khẩu.

JD.com – đối thủ khốc liệt nhất của Alibaba trong thương mại điện tử Trung Quốc thì đang gia nhập vào khu vực qua Indonesia và Thái Lan. JD đang đàm phán để thực hiện một khoản đầu tư lớn vào Tokopedia, một trong những trang trực tuyến lớn nhất của Indonesia đã công bố mở rộng tại Thái Lan vào cuối năm nay.

Ông lớn Amazon của Mỹ cũng nhanh chóng ra mắt tại Singapore tháng trước, như một bàn đạp tiến vào Đông Nam Á. Hiện tập đoàn làm chủ một kho chứa lớn ở phía Tây của quốc đảo này. Trong khi đó, công ty khởi nghiệp có giá trị nhất ở Đông Nam Á – Sea, đang tập trung vào thương mại điện tử Shoppe.

Hoàng Long

Hưng Phát Business Magazine

Chia sẻ bài viết